Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

CHANEL Culture Fund

ชาเนลเปิดตัวกองทุนวัฒนธรรมสากล
Fashion / Style File

ในช่วงเวลาที่ต้องเจอกับสถานการณ์ของโลกที่เกิดขึ้นในเวลานี้ Chanel จึงมุ่งการกำหนดแผนอนาคต โดยก่อเกิดเป็นกองทุนวัฒนธรรมชาเนล (CHANEL Culture Fund) โปรแกรมระดับโลก โดดเด่นจากการร่วมมือกับองค์กรระดับโลกจาก 4 ประเทศ อย่าง The National Portrait Gallery ลอนดอน The Underground Museum ลอสแอนเจลิส The Centre Pompidou ปารีสและ GES-2 มอสโก และยังเจาะประเทศจีน ให้เป็นส่วนหนึ่งในกองทุนนี้ ที่จะมาช่วยขับเคลื่อนสิ่งใหม่ๆ ไปด้วยกัน

     ซึ่งกองทุนวัฒนธรรมที่ว่านี้ สร้างตัวแทนความเชื่อโดยเน้นเพียง 2 เรื่อง หนึ่งคือรางวัล CHANEL Next Prize เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์ผลงานรายบุคคลจำนวน 10 ท่านในแวดวงศิลปะ สองคือความร่วมมือในระดับนานาชาติอย่างต่อเนื่อง กับสถาบันและองค์กรต่างๆ  เพื่อส่งเสริมมุมมอง แนวทางด้านวัฒนธรรมและสังคมที่แปลกใหม่ยิ่งขึ้น
     ไม่เพียงเท่านั้น ชาเนลมุ่งไปที่การร่วมมือระยะยาวกับสิ่งที่ขาดหาย นั้นคือประโยชน์ที่จะกระตุ้น ส่งเสริมวัฒนธรรมและสังคม ทั้งนี้จากการร่วมมือได้พัฒนาความก้าวหน้าด้านศิลปะ ขยายขอบเขตกลุ่มเป้าหมายทางวัฒนธรรม สร้างระบบนิเวศน์ในเมือง และชุมชนใหม่ให้ยั่งยืน แปลงโฉมแหล่งสถานีพลังงานในพื้นที่ชุมชนเมือง เพื่อสานต่อมรดกศิลปะแบรนด์นับร้อยปี  ที่มีสปิริตจากผู้บุกเบิกอย่าง กาเบรียล ชาเนล และสืบทอดพันธกิจในเรื่องเสรีภาพการสร้างสรรค์ พร้อมๆ ไปกับศักยภาพของทุกคน

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม