Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

Tank Must เรือนเวลาอีกหนึ่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่ จาก Cartier

ดีไซน์เหนือกาลเวลา โดดเด่นไม่เหมือนใคร
Fashion / Watches & Jewelry

เรือนเวลาล้ำค่าที่เป็นเอกลักษณ์มากที่สุดรุ่นหนึ่งของคาร์เทียร์ นั้นคือ นาฬิกาแทงก์ เริ่มตั้งแต่ปี 1917 นาฬิกาแทงก์กลายเป็นวัฒนธรรมแห่งยุคสมัย ได้ถูกนำกลับมาตีความใหม่ในปีนี้ ภายใต้รุ่น แทงก์ (Tank) คอลเล็กชั่นสำคัญของแบรนด์ และมัสท์ (Must) คอลเล็กชั่นนาฬิกาอันเป็นอมตะ บนความลงตัวระหว่างสัญลักษณ์สำคัญประจำเมซงคาร์เทียร์

รุ่นมัสท์ มีวิวัฒนาการหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นหน้าปัดแบบกลมและสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีสีสันและหน้าปัดหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบมีตัวเลขโรมันและไม่มีตัวเลข ด้วยสไตล์คลาสสิกหาตัวจับยากไปจนถึงดีเทลเล็กที่สุดล้วนเป็นผลงานหัตถศิลป์ชั้นยอด บนความลงตัวระหว่างสัญลักษณ์สำคัญประจำเมซงคาร์เทียร์  

รุ่นแทงก์ ที่มีกลิ่นอายล้ำสมัย ด้วยความสง่างามของคาร์เทียร์ผ่านดีไซน์ที่คมชัดและเพรียวบาง ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1917 ที่ Louis Cartier ได้รับแรงบันดาลใจมาจากทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า  เส้นตรงสองเส้นที่ขนาบข้างหน้าปัดจากรับแรงบันดาลใจมาจากภาพมุมสูงของรถถัง เอกลักษณ์เป็นคานสองชิ้นประกบเข้ากับตัวเรือนทรงเหลี่ยมดุจล้อรถและหอบังคับการ การประกอบตัวเรือนกับสายนาฬิกาทำได้กลมกลืน 

Vanguard Andy Warhol

พร้อมขึ้นแท่นเป็นเรือนเวลาคู่ใจของบุคคลสำคัญอย่าง Vanguard Andy Warhol ศิลปินแนวป๊อปอาร์ตผู้โด่งดังสวมนาฬิกาแทงก์ติดข้อมือตลอดเวลาและเปิดเผยว่า “ที่จริงไม่เคยไขลานมันด้วยซ้ำ แต่ใส่เพราะมันคือนาฬิกาที่ต้องใส่” เสริมทัพด้วยเหล่านักแสดงและนักร้องชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น Catherine Deneuve , Charlotte Rampling  , Patti Smith และ Yves Montand รวมถึง เจ้าหญิงไดอาน่า (Princess of Wales) แห่งราชวงศ์อังกฤษ ยกให้เป็นเรือนเวลาคู่พระวรกายอยู่เสมอ และเมแกน มาร์เคิล (Duchess of Sussex) ที่โปรดปรานเช่นกัน

Catherine Deneuve
Charlotte Rampling
Patti Smith
Yves Montand

จากการหลอมรวมของทั้ง 2 รุ่น โดดเด่นด้วยการเลือกใช้วัสดุหรูหราในราคาที่จับต้องได้ สู่ไฮไลท์คอลเล็กชั่นในปีนี้ ที่มาเป็นสมาชิกใหม่แห่งตระกูลแทงก์ อย่าง รุ่น แทงก์มัสท์ (Tank Must) ได้ดึงความหรูหราคลาสสิกกลับมาอีกครั้งของการผสมผสานระหว่างเรือนเวลาไอคอนที่สาวกคาร์เทียร์ต้องรีบมาจับจอง 

Where : cartier.com/en-th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Cartier Thailand LINE Official Account @CartierTH

PHOTOS : Courtesy of Cartier 

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม