Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

5 เทรนด์เล็บปังของปี 2022 จาก 5 ช่างทำเล็บชื่อดังระดับโลก

อัพเดตเทรนด์เล็บประจำปี 2022 ส่งตรงจากช่างทำเล็บระดับโลกที่จะมายกระดับเล็บของคุณให้ไม่ตกเทรนด์
Beauty / Hair & Nail

สำหรับสายบิวตี้หลายคนเสพติดการทำเล็บเอามากๆ แต่อย่างที่รู้กันว่าการทำเล็บเป็นการเสียทั้งเวลาและเสียเงินเพื่ออัพเกรดความงามของคุณให้ครบทุกมิติ แต่ก็มีบางคนที่อาจมองข้ามจุดนี้ไปกลับไปเน้นที่บำรุงผิวหน้าและแต่งหน้าเสียมากกว่า

แต่คุณรู้ไหมว่าหากเล็บของเราถูกตกแต่งอย่างดีจะช่วยอัพเกรดลุคทั้งด้านของสไตล์และบิวตี้เลยนะเพราะในบรรดาขั้นตอนความงามทั้งหมดเล็บนั้นเปรียบเสมือนสนามเด็กเล่นหรือผ้าใบสีขาวที่ให้เราได้เล่นและแต่งเติมสีสันต่างๆ ได้ตามใจสะท้อนถึงตัวตนและสไตล์ส่วนตัวของเราได้ 

เราบอกเลยว่าการทำเล็บที่ร้านโดยฝีมือช่างทำเล็บเนี่ยแหละฟินที่สุด! เพราะนอกจากเชื่อใจได้ว่าเล็บของเราจะออกมาสวยโดนใจแล้วการทำเล็บที่ร้านนั้นเปรียบเสมือนการผ่อนคลายไปในตัว LIPS เลยรวบรวมเทรนด์ทำเล็บที่น่าสนใจประจำปี 2022 จากบรรดาเหล่าช่างทำเล็บชื่อดังมาให้สายบิวตี้ทั้งหลายเซฟรูปและพุ่งตรงไปที่ร้านทำเล็บอีกครั้งหนึ่ง!

Fringes Hoops and Charms

เริ่มกันที่เทรนด์แรกที่เล่นใหญ่ไปสักหน่อยแต่รับรองว่าปังแน่นอนอย่างเทรนด์ ‘Fringes Hoops and Charms’ เทรนด์การตกแต่งเล็บด้วยเครื่องประดับเล็บรูปแบบต่างๆ เช่น ห่วง ลวด หรือแม้แต่งานเล็บ 3D ด้วย ซึ่งเครื่องประดับเล็บเหล่านี้จะมาทำให้เล็บของคุณดูโดดเด่นกว่าใครในปี 2022! ถึงแม้ว่าเทรนด์การทำเล็บนี้จะทำให้ใช้การชีวิตของคุณลำบากขึ้นสักหน่อยแต่การแต่งเล็บด้วยดีไซน์สุดล้ำที่คุณชื่นชอบจะเติมเต็มความสุขและจุดประกายแรงบันดาลใจให้กับคุณและคนรอบตัวได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นจุดเริ่มต้นบทสนทนาให้กับคุณกับคนรอบตัวคุณอีกด้วย 

และช่างทำเล็บที่เรารู้สึกว่าเธอตกแต่งเล็บได้ตอบโจทย์กับเทรนด์สุดเว่อร์นี้เราขอยกให้กับ ‘Park Eun Kyung’ ช่างทำเล็บจากเกาหลีใต้ซึ่งเธอเป็นช่างทำเล็บประจำของเกิร์ลกรุ๊ปสายแฟอย่าง Blackpink รวมถึงไอดอลและดาราเกาหลีอีกหลายๆ คน ซึ่งเธอเป็นคนอยู่เบื้องหลังเล็บสวยๆ ของเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้ในทุกงานตั้งแต่ MV ไปจนถึงงานถ่ายปกแมกกาซีน หากใครอยากได้ดูรูปภาพเล็บเพิ่มเติมเพื่อนำไปทำตามสามารถดูได้ที่ Instagram ของเธอ @nail_unistella

Impressionism-Inspired Art

เทรนด์ต่อมาสำหรับใครที่ชอบงานศิลปะประเภท Impressionism และอยากมีงานเพ้นท์เล็บที่สวยงามราวกับงานของ Cluade Monet หรือ Van Gogh อยู่บนเล็บของตัวเองต้องเทรนด์ ‘Impressionism-Inspired Art’ เท่านั้น! เพราะการเพ้นท์เล็บไม่ต่างจากงานจิตรกรรมแล้วทำไมเราถึงไม่เอางานศิลปะชื่อดังต่างๆ มาเพ้นท์ลงบนเล็บของเราหล่ะ นอกจากความสวยงามแล้วเล็บเทรนด์นี้ยังสามารถเข้ากับเสื้อผ้าได้หลากหลายเรียกว่าคลาสสิกเหนือกาลเวลาสุดๆ 

สำหรับช่างทำเล็บที่เพ้นท์เล็บได้สวยและละเอียดสุดๆ ขอยกให้กับ Betina Goldstein ช่างทำเล็บประจำแฟชั่นเฮ้าส์ชื่อดัง Chanel และยังเป็นช่างทำเล็บของเซเลบริตี้ระดับโลกหลายๆ คนอย่าง Gemma Chan, Shawn Mendes และ Zoe Kravitz นอกจากนั้นเธอยังมีจุดเด่นในการทำเล็บคืองานส่วนใหญ่ของเธอจะเป็นเล็บสั้นเหมาะกับใครที่ไม่ชอบความยาวของเล็บ ใครที่อยากดูงานเพ้นท์สวยๆ และการทำเล็บสั้นแบบมินิมอลไปดูได้ที่ @betina_goldstein

Mix and Match

เทรนด์ต่อมาสำหรับคนชอบทาเล็บสีเรียบๆ แต่เบื่อการทาเล็บแบบเดิมๆ ต้องเทรนด์ ‘Mix and Match’ การทาเล็บสีที่แตกต่างกันในแต่ละเล็บซึ่งสามารถการเพ้นท์ไลน์เพื่อเพิ่มลูกเล่นได้เช่นกัน ซึ่งเทรนด์นี้กำลังฮิตมากๆ ในต่างประเทศ เราแนะนำว่าสีสันที่อยู่บนเล็บต้องอยู่ในโทนหรือในพาเลทสีเดียวกันเพื่อความเก๋ เช่น โทนสีพาสเทล โทนสีสด หรือโทนสีอัญมณี

สำหรับช่างทำเล็บที่เรารู้สึกว่าเธอใช้สีสันและจับคู่สีได้เก่งมากต้องยกให้กับ ‘Hang Nguyen’ ช่างทำเล็บสไตล์มินิมอลที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสิ่งต่างๆ รอบตัวอย่างแฟชั่น การเมือง และศิลปะ ซึ่งเธอเป็นช่างทำเล็บประจำให้กับดาราสาว Kate Hudson ด้วยนะ สำหรับใครอยากจะดูวิธีจับคู่สีและลวดลายสีสันสดใสต่างๆ เข้าไปดูได้ที่ @thehangedit 

Y2K Vibes

มาต่อกันที่เทรนด์ ‘Y2K Vibes’ เทรนด์การทำเล็บที่ล้อไปกับเทรนด์แฟชั่นอย่างเทรนด์ Y2K หรือแฟชั่นยุค 2000s นั่นเองเพราะนอกจากเสื้อผ้าการทำเล็บในปีนี้จะต้องได้กลิ่นอาย Nostalgia เต็มๆ อย่างแน่นอนด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ จากยุคนั้นไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูนหรือแม้กระทั่งสไตล์การตกแต่งเล็บสุดเว่อร์วังอลังการไม่แพ้ยุคไหนที่ใครมองก็รู้ว่านี้แหละเล็บสไตล์ Y2K!

สำหรับเทรนด์นี้เรารู้สึกว่า ‘Mei Kawajiri’ ช่างทำเล็บชาวญี่ปุ่นที่นิวยอร์ค สไตล์การทำเล็บของเธอนั้นสุดโต่งด้วยกลิ่นอายแบบ 90s – 00s และได้กลิ่นความเป็นญี่ปุ่นอย่างสไตล์ ‘ยามัมบะ’ แทรกมาด้วย สไตล์การทำเล็บของเธอเรียกว่างัดเทคนิคมาหมดไม่ว่าจะเป็นงานเพ้นท์ งานติดเพชร งานเครื่องประดับ งานปั้น หรืองานไล่สีแบบออมเบร หากใครอยากชมงานสุดอลังการของเธอเข้าไปดูได้ที่ @nailsbymei 

Extreme Minimal / Unisex Nail 

สำหรับเทรนด์สุดท้ายเราขอจบลงสวยๆ ด้วยความเรียบง่ายและความหลากหลายอย่างเทรนด์ ‘Extreme Minimal’ หรือขอเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ‘Unisex Nail’ เพราะนอกจากความเรียบง่ายนี้จะคลาสสิกและเข้าได้กับทุกสถานการณ์แล้ว ความเรียบง่ายนั้นยังสามารถเข้าได้กับทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตามสมกับเป็นเทรนด์เล็บประจำปี พ.ศ.นี้ที่โอบรับความหลากหลายอย่างแท้จริง ด้วยเหตุผลนี้เราจึงหยิบเทรนด์นี้มาอยู่ในลิสต์นี้และให้ตำแหน่ง Finale กับเทรนด์นี้ไปเลย

สำหรับช่างทำเล็บที่เรารู้สึกว่าของเขาช่างมินิมอลและโมเดิร์นสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้น ‘Harriet Westmoreland’ ช่างทำเล็บชาวอังกฤษที่งานทำเล็บของเธอน้อยแต่มากเรียบแต่โก้ ซึ่งงานของเธอส่วนจะเป็นงานตัดเล็บแบบประณีตและทาสีโค๊ตใสๆ หรือไม่ก็ French Nail สุดคลาสสิกแต่ผสมลูกเล่นลงไป ความเรียบง่ายนี้ดันไปโดนใจบิวตี้ไอคอนอย่าง Rosie Huntington Whiteley และแฟชั่นไอคอนอย่าง Zendaya สำหรับสาวๆ หรือหนุ่มคนไหนอยากทำเล็บแบบเรียบง่ายสามารถไปดูงานของเธอได้ที่ @harrietwestmoreland

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม