Search
Close this search box.
Search
Close this search box.
HOME / Fashion / Trends

CELINE AVA ลูกรักใหม่ของ ‘ลิซ่า BLACKPINK’ กระเป๋าที่คนกดไลก์ให้กว่า 37 ล้านครั้ง!

Fashion / Trends

หลังจาก Hedi Slimane (เอดี สลิมาน) เข้ามารับตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ CELINE ในปี 2018 และเมื่อสิ้นสุดปี 2022 เขาก็ทำให้ CELINE ก้าวไปเป็นแบรนด์ระดับ 2,000 ล้านยูโรได้สำเร็จ! โดยใช้เวลาเพียง 4 ปีเท่านั้น อาวุธที่มีแสนยานุภาพของเอดีมีอยู่ 2 อย่าง นั่นก็คือ ลิซ่า และกระเป๋า It Bag

Lisa x Celine

ลิซ่าเป็นโกลบอลแบรนด์แอมบาสซาเดอร์คนแรกในประวัติศาสตร์ของ CELINE ในปี 2020 และเธอกลายเป็นมิวส์คนโปรดของเอดี การพบกันของทั้งสองคือจุดเริ่มต้นของปรากฏการณ์ที่พลิกเกมโลกแฟชั่น

ลิซ่าและเอดี สลิมานที่แฟชั่นโชว์ CELINE
ลิซ่าและเอดี สลิมานที่แฟชั่นโชว์ CELINE

ด้วยพลังของลิซ่าที่เป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ การมาถึงของลิซ่าได้ช่วยตอกย้ำลุคร็อกสตาร์ยุค 70 ในเค้าโครงเสื้อผ้าสลิมฟิตอันเป็นตำนานของเอดี และพลังของลิซ่าก็ไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น แร็ปเปอร์ของวง BLACKPINK ยังช่วยให้โลกจดจำกระเป๋าที่มีกลิ่นอายเรโทร แต่ถูกปรับเปลี่ยนให้มีเส้นสายและสไตล์แบบยุคสมัยใหม่ ซึ่งทะยานเป็น It Bag แห่งซีซั่นได้รุ่นแล้วรุ่นเล่า

It’s AVA

เอดีสดุดีคลังผลงานเก่าของ CELINE เสมอ และเมื่อเขาค้นไปในคลังยุค 1990 ก็สะดุดตากับกระเป๋ารูปทรงพระจันทร์เสี้ยวบวกสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดของมันพอเหมาะจะใส่ข้าวของจำเป็นของผู้หญิงยามออกนอกบ้าน และสายกระเป๋าก็ยาวระดับแนบไปอีกวงแขนได้โดยไม่เลื่อนหลุดจากไหล่ได้ง่ายๆ ครั้นจะถือความยาวของสายก็ทำให้มันกลายเป็นกระเป๋าหูหิ้วได้สบายๆ

สไตล์ที่ดูคลาสสิกเสมอ ฟังก์ชั่นการใช้งานคล่องตัว จะหิ้วหรือสะพายก็ได้ เอดีเข็นกระเป๋ารุ่นนี้ออกมาจากคลังผลงานเก่าของแบรนด์ และฉีดดีเอ็นเอความสปอร์ต เยาว์วัย โก้และร็อกเกอร์ของ CELINE ยุคใหม่ ก่อนจะพาไปเปิดตัวในฤดูกาล Fall-Winter 2023 ในชื่อว่า AVA

Lisa’s Favourite

ลิซ่าเป็นคนแรกในโลกที่ได้สัมผัส AVA ก่อนใคร และในระหว่างตระเวนแสดงเวิลด์ทัวร์ BORN PINK ไปทั่วโลก AVA กลมกลืนเข้ากับสถานการณ์และสไตล์การแต่งตัวที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศของลิซ่าได้อย่างเหลือเชื่อ จากชุดแคชวลสุดสบายยามนั่งเรือกอนโดล่าที่เวนิส ไปจนถึงลุคนั่งผ้าไทยที่อยุธยาที่ทำเอาโซเชียลแตก ในโมงยามเหล่านี้ AVA อยู่กับลิซ่าได้อย่างแนบสนิท สมกับที่เป็นเพื่อนคู่ใจใบใหม่

The Many Faces of AVA

นอกจากขนาดที่มีให้เลือกทั้งไซซ์ปกติ กลาง และมินิ ให้สอดคล้องไปกับการใช้งาน จุดเด่นโดนใจลิซ่าก็คือโฉมหน้าที่แปรเปลี่ยนไปได้นับสิบของ AVA กระเป๋าที่สามารถฟิตพอดีกับ ผ้าเดนิม หนังลูกวัวสัมผัสเรียบนุ่ม ผ้าแคนวาส ผ้าทวีด ไปจนถึงผ้าปักเลื่อม

สีสันของ AVA เรียกว่าเปลี่ยนใบได้ตามมู้ด จากสีพาสเทลหวานละมุนที่ช่วยเติมมิติให้กับเสน่ห์แบบร็อกสตาร์ตามแบบฉบับของ CELINE ยังมีสีคลาสสิกอย่างสีแทน สีดำ ผ้าเดนิมสีน้ำเงิน ไปจนถึงผ้าแคนวาสพิมพ์ลายโมโนแกรม TRIOMPHE

สายกระเป๋าปรับความยาวได้ มีให้เลือกทั้งสายหนังลูกวัว สายเชือกถักตกแต่งหนัง และสายโลหะบิดเกลียว รวมทั้งยังมีตัวเลือกสุดพิเศษที่เพิ่มความโก้หรูในรุ่น AVA TRIOMPHE ที่มีแผ่นหนังปิดกระเป๋าประดับโลโก้โลหะสีทองรูปตัวซีคู่กลับด้าน หรือ ‘TRIOMPHE’ ที่คนรักกระเป๋าเห็นปุ๊บ รู้ปั๊บว่านี่คือ CELINE

เมื่อทำของโดนใจลิซ่าที่ทุกโพสต์ในระยะหลังนี้หอบหิ้ว AVA ไปด้วยทุกที่ กระเป๋ารุ่นนี้จึงได้ยอดไลก์รวมกันมากกว่า 37 ล้านครั้ง และเป็นอีกหนึ่งพลังร่วมกันกับลิซ่าที่ช่วยผลักดัน CELINE ให้ก้าวไปเป็นเมกะแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่ได้ในอีกไม่ช้า

Words: Suphakdipa Poolsap

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม