Search
Close this search box.
Search
Close this search box.

ถ้ำหินงอกหินย้อย เสื้อเลื่อม Celine และวี BTS ความไม่เข้ากันที่ลงตัวในเพลง Love Me Again

Culture / Entertainment

Love Me Again เพลงก่อนเปิดตัวอัลบั้มแรกของวี BTS ทำเอาแฟนงงงวยกับภาพวีใส่เสื้อเลื่อมสีทองของ Celine ไปยืนร้องเพลงอกหักในถ้ำหินงอกหินย้อย! เพื่อ? แต่นี่แหละคือตัวอย่างการใช้แฟชั่นอย่างมีชั้นเชิงของมินฮีจิน ผู้ปั้นวง NewJeans ที่เป็นโปรดิวเซอร์ Layover อัลบั้มเดี่ยวของวี

Layover อัลบั้มเดี่ยวชุดแรกของคิมแทฮยอง หรือวี BTS กว่าจะปล่อยออกมาก็นู่น 8 กันยายน แต่เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาวีปล่อยเพลงแรก Love Me Again เพลงอกหักเนิบช้าเคล้าเสียงวิงวอนของวีก็ได้ใจแฟนๆจนขึ้นชาร์ตไปทั่วโลก และกวาดยอดวิวทะลุ 20 ล้านวิวไปในวันเดียว

5 จุดสังเกตจากเอ็มวี Love Me Again และผลงานในอัลบั้ม Layover

1. การร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มินฮีจิน

‘มินฮีจิน’ เป็นโปรดิวเซอร์มือทองที่ปั้นวง NewJeans จนดังแล้ว ดังอยู่ ดังต่อ วีไลฟ์พูดคุยกับแฟนๆใน Weverse เมื่อ 11 สิงหาคมและเล่าถึงประสบการณ์การทำงานกับมินฮีจินว่า ทำวีเหวอไปเลย อาทิ วันหนึ่งฮีจิน (ซึ่งวีเรียกอย่างสนิทสนมว่า นูนา หรือพี่สาว) โทรมาหา บอกให้มาเจอกันหน่อย พอไปถึงที่นัดหมาย เธอก็บอกให้วีไปยืนตรงนั้นตรงนี้แล้วถ่ายรูป ซึ่งวีบอกว่าทุกอย่างเรียบง่ายมาก ไม่มีการเตรียมตัวใดๆทั้งสิ้น ไม่มีกองถ่ายแฟชั่น เหมือนออกไปถ่ายรูปเล่นกันเฉยๆ และรูปที่ออกมาก็เป็นธรรมชาติสุดๆ

2. เหมือนยอนทัน แต่ไม่ใช่ยอนทัน

วียังบอกด้วยว่า ในเอ็มวีเพลง Rainy Days เจ้าหมาปอมสีดำที่วิ่งดุ๊กดิ๊กวนเวียนใกล้ตัววี มองเผินๆคือเจ้ายอนทัน หรือทันนี หมาน้อยที่ BTS เคยเลี้ยงด้วยกันสมัยอยู่หอพักเดียวกัน และต่อมาวีรับไปเลี้ยงเอง เจ้าหมาปอมในเอ็มวีไม่ใช่ทันนี เพราะหอบหิ้วไปถ่ายเอ็มวีที่สเปนด้วยไม่ได้ แต่เป็น ‘เพื่อน’ ที่ดูคล้ายทันนีมากต่างหาก

https://www.youtube.com/watch?v=yTsINmrAK4I&ab_channel=HYBELABELS

3. Caves of Nerja: ถ้ำหินงอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ถ้ำเนรฮา (หรือเนรฆา) ในเขตเนรฮา หมู่บ้านเล็กๆที่มีประชากรเพียง 800 ชื่อมาโร ในประเทศสเปน ในถ้ำแห่งนี้มีโพรงหินที่คล้ายเป็นอัฒจันทร์ตามธรรมชาติอันสวยงาม แต่มากไปกว่านั้นคือเป็นถ้ำสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยมีหินงอก (Stalagmite) หินย้อย (Stalactite) อยู่ตลอดความยาว 5 กิโลเมตรของถ้ำ โดยเฉพาะเป็นแหล่งหินงอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีลักษณะคล้ายหอคอยผุดขึ้นมาจากพื้น สูง 32 เมตร เส้นรอบฐานมีขนาด 4.14 เมตร

ภายในถ้ำยังมีการค้นพบภาพเขียนโบราณบนผนังหินรวม 589 ภาพ แต่บริเวณนี้ไม่เปิดให้เข้าชม เพื่ออนุรักษ์งานศิลปะสมัยหินเก่าตอนปลาย (Upper Palaeolithic) ที่อยู่ในกลุ่มมนษย์โครมันยอง เมื่อประมาณ 47,000-12,000 ปีมาแล้ว แต่รับชมได้ที่ Nerja Museum

และนี่ละคือสถานที่ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลง Love Me Again ของวี

4. เสื้อเลื่อมสุดวิ้งจาก Celine

วีใส่เครื่องแต่งกายจาก Celine ที่เจ้าตัวเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ โดยเลือกใส่เสื้อแขนยาวปักเลื่อมสีทองทั้งตัวจากคอลเล็กชั่นเครื่องแต่งกายชายฤดูใบไม้ร่วง 2022 ที่เอดิ สลิมาน ครีเอทีฟไดเรกเตอร์โจนไปในประวัติศาสตร์ดนตรีร็อกอีกเช่นเคย

คอลเล็กชั่นนี้ถ่ายทำแฟชั่นโชว์กันที่ L’Olympia สถานที่จัดคอนเสิร์ตเก่าแก่ที่สุดในกรุงปารีส เปิดประตูครั้งแรกเมื่อปี 1893 และต้อนรับศิลปินนามกระเดื่องที่สุดของโลกมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นจิมี เฮนดริกซ์, เดวิด โบวี, The Beatles, The Rolling Stones ไปจนถึง The Strokes เอดิจึงจำแลงเครื่องแต่งกายของร็อกสตาร์เหล่านั้นเมื่อยืนท่ามกลางสปอตไลต์ในโลลิมเปียแห่งนี้ด้วยการเหมาเลื่อมชนิดปิดโรงงาน ระดมปักเสื้อผ้าของร็อกสตาร์ผู้อาบอิ่มด้วยแสงวิ้ง

5. เพลงอกหัก + เสื้อเลื่อม + ถ้ำ = ?

การที่ศิลปินเป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ของ Celine ที่ในยุคเอดิ สลิมานอบอวลจิตวิญญาณร็อก การจัดให้ศิลปินแต่งตัวจากเสื้อผ้าสุดเก๋ไปยืนเท่ในตึกทรงเสน่ห์ โกดังร้าง พื้นที่แนวอินดรัสเทรียลสุดฮิป หรือในบาร์ไปเลยน่าจะเข้าที แต่นั่นคงไม่ใช่เหตุผลที่วีร่วมงานกับโปรดิวเซอร์มินฮีจิน จอมถนัดในการจับองค์ประกอบที่ไม่เข้ากันมาอยู่ด้วยกัน แล้วกลายเป็นภาพที่ฉีกออกไปจากความคาดเดาได้

Love Me Again ชื่อเพลงบอกชัดว่า วีได้สูญเสียความรักนี้ไปแล้ว แต่ไม่อาจตัดใจ จึงวอนขอให้กลับมารักกันใหม่ มินฮีจินจึงให้วีใส่เสื้อเลื่อมสีทองที่สว่างจ้าวิ้งวับที่สุด สมกับเป็นลุคปิดโชว์ ย้อมผมทองให้เจิดจ้า แล้วไปยืนร้องเพลงเว้าวอนให้กลับมารักกันในถ้ำแสงสลัว เขาปรารถนาจะถูกมองเห็น เพราะนั่นหมายถึงเขาถูกรักอีกครั้ง หรือ Love Me Again

นี่คือการใช้แฟชั่นเป็นเครื่องมือแสดงออกศิลปะอื่นๆได้อย่างหักมุมหลายตลบ แง่งแง่ที่ขัดแย้งกันของเสื้อเลื่อมสุดร็อกของ Celine กับถ้ำหินงอกหินย้อยในสเปน และความเป็น ‘วี BTS’ ได้ถูกขัดฝนอย่างดี จนผลออกมานวลเนียน และคนจดจำศิลปินได้ว่าเขาคือ คิม แทฮยอง

https://www.youtube.com/watch?v=HYzyRHAHJl8&ab_channel=HYBELABELS

Words: Suphakdipa Poolsap
ข้อมูลจาก:

Related Articles

เว็บไซต์ของเราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับผู้ใช้ เราได้อธิบายความหมายและวิธีการใช้คุกกี้ของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถเข้าใจแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือการเปิดเผย รวมถึงทางเลือกในการใช้คุกกี้ของเรา อ่านเพิ่มเติม